Liên thông cao đẳng y dược

Thứ năm: 28/03/2019 lúc 16:49
Quách Tĩnh

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Ngành Điều dưỡng nắm một vị trí quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Hiện nay, hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng được nhiều thí sinh lựa chọn, nhằm mục đích nâng cao được kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến ngành học học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng mọi người cùng tìm hiểu.

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng 2018 mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Y tế nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng, Bộ Y tế đã ra thông tư 26 yêu cầu nhân viên Y tế phải có trình độ từ Cao đẳng trở lên. Theo đó tỷ lệ Điều dưỡng viên/ Bác sĩ ở Việt Nam thuộc hàng thấp nhất thế giới tỷ lệ này chỉ là 1,5 đến 1,7 con số mà Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo là từ 4 đến 5 Điều dưỡng viên/ Bác sĩ, có thể dễ dàng nhận thấy số lượng Điều dưỡng viên ở Việt Nam hiện nay thiếu rất nhiều. Nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng ở Việt Nam hiện nay vừa yếu về chất lượng vừa thiếu về số lượng.

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018 1
Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng 2018 mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm

Cũng theo thông tư này đến năm 2021 sẽ ngừng tuyển dụng Trung cấp Điều dưỡng rất nhiều thí sinh có bằng Trung cấp các chuyên ngành sức khỏe đã nhìn thấy tiềm năng cũng như thách thức mà ngành Điều dưỡng gặp phải trong thời gian tới nên đã lựa chọn theo học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng. Việc theo học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng hay Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược được đánh giá là một trong những quyết định đúng đắn, tuy nhiên cần lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín; chất lượng để theo học.

Điều kiện học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018 thế nào?

Theo như những quy định mới từ năm 2016 trở về trước đối với những đối tượng muốn theo học hệ Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng phải tốt nghiệp bậc Trung cấp đúng chuyên ngành mới được Liên thông. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây nhằm mở rộng nhu cầu học tạo của các các học sinh trong lĩnh vực Y Dược có cơ hội học Liên thông; mở rộng được cơ hội tìm kiếm việc làm bởi vậy điều kiện đã có một số thay đổi như sau:

  • Những đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng hoặc Trung cấp thuộc những ngành khác nhằm trong nhóm sức khỏe: Dược, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y học, Hộ sinh,...
  • Có chứng chỉ chuyển đổi ngành nghề Điều dưỡng đối với những đối tượng liên thông chéo ngành.

Sau khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển trên mọi người sớm hoàn tất hồ sơ Liên thông chuyên ngành Điều dưỡng, Liên thông Cao đẳng Dược hay những ngành đào tạo khác gửi về địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Thời gian học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng như thế nào?

Thời gian theo học hệ đào tạo này cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Theo học hệ Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ có thời gian đào tạo là 1.5 năm. Trong quãng thời gian này sinh viên sẽ được giảng dạy những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề, sau khi tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy.

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018 2
Thời gian học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng như thế nào?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ sắp xếp thời gian đào tạo linh hoạt, mọi người có thể lựa chọn học ngoài giờ hành chính vào buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 hay có thể học Full vào thứ 7 và Chủ nhật. Với thời gian học linh động mọi người có thể sắp xếp được công việc phù hợp, những người đi làm rồi vẫn có thể theo học hệ đào tạo này.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018, hạn cuối nộp hồ sơ vào ngày 15/12/2018 theo đó những thí sinh có mong muốn theo học hệ đào tạo này nhanh chóng gửi hồ sơ về nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường còn mở rộng đào tạo thêm những ngành Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm; Liên thông Cao đẳng Hộ sinh,... theo đó những đối tượng đạt đủ những điều kiện trên đều có thể đăng ký theo học.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Hiện có khá nhiều sinh viên hệ Cao đẳng sau khi học xong muốn học tiếp lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn....
Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học phí liên thông cao đẳng điều dưỡng bao nhiêu? Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?... Bài viết dưới đây sẽ...
02871060222