Cao đẳng điều dưỡng

Thứ tư: 22/08/2018 lúc 15:22
Bảo Bình

Học Điều dưỡng ra làm gì? Công việc hàng ngày của Điều dưỡng viên làm gì?

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Công việc ngành Điều dưỡng như thế nào? Những vấn đề xoay quanh đến vấn đề việc làm ngành Điều dưỡng được nhiều người quan tâm đến. Tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Học Điều dưỡng ra làm gì?

Ngành Điều dưỡng là gì? Điều dưỡng là một trong những ngành quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Theo học ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể lựa chọn được ngành học như mong muốn. Vậy học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Thực trạng hiện nay cho thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng cao, thay vào đó tình trạng già hóa dân số nhanh. Đây là một trong những yêu cầu đặt ra đối với mỗi người cần phải đáp ứng đủ thêm nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng tại các bệnh viện, trung tâm hay những cơ sở Y tế khác nhau.

Vai trò của Điều dưỡng viên trong hệ thống Y tế
Vai trò của Điều dưỡng viên trong hệ thống Y tế

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên có cơ hội lựa chọn việc làm tại các bệnh viện lớn, những trung tâm hay cơ sở sức khỏe từ Trung ương đến địa phương của nhà nước cũng như những phòng khám tư nhân khác nhau. Nhiệm vụ chính của những Điều dưỡng viên sẽ thăm khám; điều trị và chăm sóc tình trạng bệnh lý của các bệnh nhân khác nhau. Vậy đối với ngành Điều dưỡng thi khối nào để có cơ hội theo học hệ đào tạo này?

Những Điều dưỡng giỏi làm việc lâu năm sẽ thực hiện nhiệm vụ quản lý và thực hiện xây dựng những chính sách liên quan đến công tác Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đặc biệt hơn nữa, những người Điều dưỡng viên giỏi khi làm việc lâu năm sẽ còn có thể tự mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng. Hay những người người tốt nghiệp ngành Điều dưỡng còn có thể giảng dạy, nghiên cứu khoa học hay làm việc tại những đơn vị giáo dục khác nhau.

Theo đánh giá chung công việc của ngành Điều dưỡng khá đa dạng và hấp dẫn. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp các bạn có thể tự tin nắm bắt được những công việc phù hợp trong tương lai. Bên cạnh đó, còn được đào tạo thêm những kỹ năng mềm, kỹ năng về tổ chức hoạt động trong ngành Điều dưỡng để phục vụ công việc tốt hơn,...

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là đơn vị có bề dày trong lĩnh vực đào tạo Y dược hệ Cao đẳng, là địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc đào tạo đặc biệt là ngành Điều dưỡng. Chính vì vậy trong những năm gần đây lượng thí sinh đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng tại trường ngày một tăng cao. Theo quy định cuat Bộ Lao động TB&XH, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM và những nhóm ngành khác liên quan đến sức khỏe.

Đào tạo Cao đẳng Y Dược chuyên sâu về thực hành
Đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chuyên sâu về thực hành

Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng tại trường theo mô hình chuyên sâu về thực hành giúp sinh viên có nhiều cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn. Chất lượng sinh viên sau khi ra trường được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao. Đặc biệt sinh viên theo học tại trường sẽ được trực tiếp thực hành tại phòng thực hành, phòng thí nghiệm tại trường, giúp đảm bảo công tác dạy và học cũng như nâng cao trình độ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đội ngũ giảng viên tại Trường phần lớn là những người thầy có tâm huyết, những PGS.TS, bác sĩ chuyên khoa I-II,...có nhiều kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Y dược, sẽ là những người thầy dìu dắt, củng cố kiến thức cho sinh viên một cách tốt nhất. Với hình thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Bên cạnh việc được học tập về chuyên môn, sinh viên học tập tại trường còn được đào tạo về Y đức, tố chất cần có của một Điều dưỡng viên nhằm hoàn thành và thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc bệnh nhân dưới vai trò của Điều dưỡng viên. Y đức chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bởi để thành công trong ngành Điều dưỡng thì bạn cần phải có Y đức, đạo đức của một người thầy.

Sau khi hoàn thành chương trình học sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy và hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học, được thi tuyển công chức và các đơn vị thuộc khối hành chính nhà nước.

Trên đây là những thông tin bằng giải đáp thắc mắc học Điều dưỡng ra trường làm gì? cho các thí sinh được biết rõ. Mọi thông tin chi tiết thí sinh về mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng, mức học phí hay những thủ tục về điều kiện xét tuyển ngành học này trong năm 2018 hãy liên hệ về trường đào tạo để được biết thêm thông tin.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222