Cao đẳng điều dưỡng

Thứ tư: 22/08/2018 lúc 15:17
Bảo Bình

Ngành Điều dưỡng là gì? Những điều cần biết trước về Điều dưỡng viên

Ngành Điều dưỡng là gì? Hay những vấn đề liên quan đến việc làm hay những tố chất cần có trong ngành Điều dưỡng được nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn ngành nghề này. Cùng tìm hiểu những vấn đề liên quan ở thông tin bài viết dưới đây.

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành đào tạo nguồn nhân lực Y tế. Nhiệm vụ chủ yếu của những Điều dưỡng viên nhằm bảo vệ sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thường. Bên cạnh đó, nhiều vụ của những người trong ngành Điều dưỡng còn giúp mọi bệnh thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân và những người thân trong gia đình. Ngành Điều dưỡng thi khối nào? Hay tiến hành theo phương thức xét tuyển cũng băn khoăn được nhiều thí sinh quan tâm đến và gửi về Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Y Dược Sài Gòn.

Điều dưỡng viên và những tố chất cần phải có
Điều dưỡng viên và những tố chất cần phải có

Theo đó, những sinh viên theo học ngành Điều dưỡng sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến khoa học xã hội, những kiến thức chuyên ngành về sức khỏe cũng như Điều dưỡng. Trong thời gian 3 năm đào tạo sinh viên sẽ được trau dồi những kiến thức, những nguyên ký về chuẩn đoán bệnh điều dưỡng. Trang bị những kiến thức về quy trình kỹ thuật Điều dưỡng cơ bản và những kỹ thuật Điều dưỡng chuyên khoa. Những biện pháp về duy trì và cải thiện điều kiện bảo vệ sức khỏe cũng như nâng cao sức khỏe của con người. Đây là những phần kiến thức quan trọng, trọng tâm nhất mà mỗi một sinh viên Điều dưỡng cần nắm khi theo học ngành đào tạo này. Hiện nay, các trường đang tiến hành tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡngtuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 để chuẩn bị cho năm năm học mới.

Những điều cần biết về ngành Điều dưỡng

Câu hỏi: Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? hay những vấn đề xoay quanh đến việc làm ngành Điều dưỡng được nhiều người quan tâm đến. Những người làm trong ngành Điều dưỡng được gọi làm Điều dưỡng viên có nhiệm vụ chăm sóc, kiểm tra, hồi phục sức khỏe của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Người Điều dưỡng sẽ là người chịu trách nhiệm chính đối với bệnh nhân ngay từ ban đầu cho đến khi hồi phục. Chính vì vậy vai trò cũng như vị trí ngành Điều dưỡng vô cùng quang trọng trong hệ thống ngành Y tế trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ngành Điều dưỡng sẽ được phân ra nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để chăm sóc bệnh nhân một cách tốt nhất như Điều dưỡng gây mê hồi sức, điều dưỡng răng hàm mặt, điều dưỡng hộ sinh, điều dưỡng mắt...

Để có thể thành công cũng như trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi thì ngoài trình độ chuyên môn thì cần phải có trách nhiệm đối với công việc, có đạo đức nghề nghiệp mới có thể gắn bó lâu dài được với công việc vất vả những đầy vinh quang như này. Vậy, Điều dưỡng viên là gì? Nhiệm vụ cụ thể của họ như thế nào?

Điều dưỡng viên với người bệnh

Trong quá trình điều trị người Điều dưỡng cần phải có trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân, mỗi bệnh nhân có tình trạng bệnh tật khác nhau nên cần phải nắm rõ để có thể chăm sóc bệnh một cách tốt nhất. Quan trọng hơn hết là tâm lý, cần phải tạo cho bệnh nhân một môi trường thoải mái, một môi trường nơi mà quyền con người luôn được đề cao. Đối với những người bệnh nặng cần giúp họ vượt qua được nỗi đau bệnh tật, tự tin vào cuộc sống bởi tâm lý thoải mái sẽ giúp điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Đặc biệt người Điều dưỡng cần phải giữ kín mọi thông tin bệnh nhân, đời tư, không chia sẻ thông tin bệnh nhân với bất kỳ ai nhằm bảo vệ quyền lợi riêng tư một cách tốt nhất. Bất kỳ lúc nào bệnh nhân cần sự giúp đỡ đều không được từ chối bởi nếu từ chối giúp đỡ bệnh nhân đồng nghĩa với việc bạn đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp một cách nghiêm trọng.

Điều dưỡng viên chăm sóc bệnh nhân
Điều dưỡng viên chăm sóc bệnh nhân và giúp người bệnh vượt qua mọi nỗi đau

Việc hỗ trợ tinh thần cho người bệnh trong quá trình điều trị là vô cùng quan trọng, trong quá trình chăm sóc thì niềm tin của bệnh nhân đối với người điều dưỡng là rất thiết đặc biệt đối với những bệnh nhân nặng hoặc đang trong giai đoạn cuối, sự quan tâm chăm sóc, hỏi thăm sẽ giúp người bệnh được an ủi phần nào để chống chọi lại với bệnh tật.

Điều dưỡng viên với nghề nghiệp

Để phát triển trong ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính bản thân phải là người chịu học hỏi, tự giác rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Không bao giờ được phép hài lòng với những kiến thức bản thân có bởi kiến thức là vô vàn và nếu không bồi dưỡng thì sẽ không thể phát triển trong ngành và phấn đấu trong công việc.

Theo Thạc sĩ Trần Thu Hồng - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho rằng ngành Điều dưỡng là ngành tuy vất vả nhưng lại vô cùng thiêng liêng, cao quý bởi để làm tốt trong ngành sẽ phải hy sinh rất nhiều hạnh phúc cá nhân, gia đình để có thể chăm sóc bệnh nhân, bên cạnh bệnh nhân. Tuy nhiên khó khăn đến đâu thì những người Điều dưỡng cũng không bao giờ thể hiện ra bên ngoài và chỉ âm thầm làm tốt công việc của mình.

Mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau là yếu tố quan trọng xây dựng tập thể vững mạnh
Mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau là yếu tố quan trọng xây dựng tập thể vững mạnh

Đặc biệt trong quá trình làm việc mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau là vô cùng quan trọng bởi đây là tiền đề cho sự phát triển công việc một cách tốt nhất. Nếu những mối quan hệ trong cơ quan không tốt thì chính những người bệnh lại phải chịu đựng thậm chí gặp nguy hiểm. Giữa sự sống và cái chết sự tương trợ nhau giữa những người đồng nghiệp sẽ giúp bệnh nhân hồi phục nhanh trong quá trình điều trị.

Một điều đáng lưu ý nữa là những Điều dưỡng viên không bao giờ được cãi nhau, phê bình nhau trước mặt bệnh nhân. Đây là điều tối kỵ bởi để phát triển một tập thể thì cách phê bình khéo léo và có thiện chí sẽ không những đảm bảo an toàn cho bệnh nhân mà còn xây dựng một tập thể vững mạnh.

Ngành Điều dưỡng không đơn giản chỉ dừng lại ở công việc chăm sóc bệnh nhân mà họ còn là những người bạn để có thể chia sẻ, tâm sự khi người thân họ không bên cạnh. Vinh quang nhưng cũng nhiều vất vả, vì vậy để có thể làm trong ngành Điều dưỡng thì bạn cần phải có niềm đam mê và yêu nghề.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp nhằm hỗ trợ giải đáp băn khoăn ngành Điều dưỡng là gì; giải thích thêm những băn khoăn cho mọi người được biết rõ. Nếu muốn biết thêm về mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng hay những ngành khác trong nhóm sức khỏe hãy liên hệ về Hotline của nhà trường để được giải đáp cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222