Cao đẳng điều dưỡng

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:25
Bảo Bình

Những điều nên biết trước khi học ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Lựa chọn học ngành Điều dưỡng hiện nay được đông đảo thí sinh theo đuổi với mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp với mức lương ổn định về sau. Dưới là một số điều các thí sinh cần biết đến khi theo học ngành Điều dưỡng.

Tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng trong xã hội

Ngành Điều dưỡng đóng 1 vai trò quan trọng vơi hệ thống ngành Y tế. Những Điều dưỡng viên là đối tác đắc lực của các bác sĩ từ khi bệnh nhân bắt đầu điều trị cho đến khi bệnh nhân phục hồi hoàn toàn.

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng tăng cao, vì vậy yêu cầu đặt ra cần một nhân lực đủ để đáp ứng công việc, đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Đồng thời, ngành Điều dưỡng còn có vai trò trong việc đảm bảo về chế độ an sinh xã hội khi tốc độ dân số hiện nay ngày một già hóa.

Vì vậy, mỗi một quốc gia cần phải có một nhân lực đủ để đáp ứng được những yêu cầu do công việc đặt ra. Đồng thời, đảm bảo được sức khỏe cho mỗi một người và tăng tuổi thọ của mỗi quốc gia. Vậy, đối với ngành Điều dưỡng học những gì? Chương trình đào tạo như thế nào?

Những điều nên biết trước khi học ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Để thành công trong mỗi ngành nghề việc đầu tiên các bạn cần phải tìm hiểu được những yêu cầu do công việc đặt ra như thế nào. Đối với ngành Điều dưỡng cũng vậy khi theo học ngành này mỗi một sinh viên cần lưu ý những vấn đề như sau:

Những điều cần biết trước khi học ngành Điều dưỡng
Những điều cần biết trước khi học ngành Điều dưỡng

Cần phải có niềm đam mê trong nghề nghiệp: Khi đam mê, yêu công việc mọi người mới dễ dàng vượt qua được những khó khăn trong công việc. Yếu tố đam mê sẽ giúp mọi người sớm thành công trong công việc, không ngừng học hỏi để mở rộng kiến thức.

Đức tính tỉ mỉ và thận trọng: Đây là một trong những điều cần có đối với mỗi người. Những người theo đuổi ngành Điều dưỡng viên cần phải có đức tính chịu khó tỉ mỉ trong công việc. Bởi đặc trưng của ngành này liên quan trực tiếp đến sức khỏe của mọi người nên khi có một chuyện nhỏ xảy ra cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Có thần thái tốt để xử lý mọi tình huống: theo kinh nghiệm của những Điều dưỡng viên đi trước khi làm việc cần phải có tác phong tốt, hiểu được tâm lý của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Có như vậy mới chăm sóc bệnh nhân tốt hơn và tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn từng ngày.

>>>>> Tìm hiểu thêm băn khoăn ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp?

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng công tác ở đâu?

Băn khoăn: Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Hay những vấn đề xoay quanh đến vấn đề việc làm ngành Điều dưỡng được nhiều người quan tâm đến. Công việc ngành Điều dưỡng khá đa dạng, sau khi tốt nghiệp ngành Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh mọi người có thể công tác trong những môi trường:

Môi trường làm việc của ngành Điều dưỡng khá đa dạng

  • Điều dưỡng viên phối hợp với các bác sĩ để tiến hành chăm sóc và nâng cao tình trạng sức khỏe của người bệnh;
  • Những thao tác các kỹ thuật thành thạo và đầu đủ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân;
  • Điều dưỡng viên tham gia phát hiện sớm hiện sớm những bệnh dịch tại địa phương và đưa ra những hướng giải quyết nhằm phòng tránh được dịch bệnh;
  • Thực hiện công tác giáo dục tư vấn kế hoạch hóa cộng đồng tại những trung tâm Y tế khác nhau;
  • Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng còn có cơ hội làm việc tại nước ngoài, ở những quốc gia đang khan hiếm nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng;

Trên đây là những thông tin liên quan đến ngành Điều dưỡng và một số điều mọi người nên biết đến khi lựa chọn ngành học đó. Theo đó, những thắc mắc liên quan các thí sinh có thể liên hệ về Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222