Cao đẳng dược

Thứ ba: 21/06/2022 lúc 16:31
Vũ Duyên

Công việc của dược sĩ không chỉ đơn giản là quầy thuốc

Rất nhiều người nghĩ rằng công việc của một người dược sĩ sau khi ra trường là bó hẹp trong quầy thuốc. Nhưng công việc của những sinh viên Dược sau khi ra trường không đơn giản chỉ là quầy thuốc mà còn tùy thuộc vào tay nghề cũng như trình độ mà vị trí sẽ khác nhau.

Sinh viên Dược có thể thành nhà quản lý Nhà nước về Dược

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Hay những vấn đề xoay quanh đến việc làm ngành Dược được khá thí sinh quan tâm đến khi theo học ngành nghề nghề. Một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Dược hoàn toàn có thể trở thành một nhà quản lý nhà nước mảng Dược. Tức là bạn có cơ hội trở thành người gánh vác trên vai trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành dược của đất nước ở các tuyến Trung ương như tại Cục Quản lý Dược, Vụ Khoa học và Đào tạo… của Bộ Y tế. Ở cấp địa phương, các bạn có thể liên hệ công việc tại các phòng nghiệp vụ dược, phòng quản lý ngành nghề y dược tư nhân, các trung tâm y tế huyện…

Công việc của Dược sĩ

Công việc của Dược sĩ

Khi làm việc ở vị trí quản lý nhà nước về dược thì ngoài kiến thức chuyên môn trong ngành dược, bạn còn cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác về quản lý và những kiến thức khác tuỳ vào từng vị trí cụ thể.

Sinh viên Dược có thể trở thành nhà nghiên cứu

Một sinh viên chuyên ngành Dược sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể trở thành một nhà nghiên cứu về Dược tại các viện nghiên cứu như viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm, Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền, các trường đại học… Ngoài ra, cũng có thể liên hệ các phòng nghiên cứu trong công ty, xí nghiệp dược phẩm.

Để có thể làm việc tại các viện nghiên cứu thì sinh viên không chỉ hoàn thành tốt khóa học Cao đẳng Dược chính quy của mình mà còn cần phải trau dồi kiến thức cũng như học hỏi thêm về kiến thức chuyên ngành của mình. Hiện nay, các trường Cao đẳng đang tiến hành xét tuyển Cao đẳng Dược đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, với hình thức này nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh mong muốn theo học để trở thành "Dược sĩ" trong tương lai.

Sinh viên Dược có thể làm việc trong lĩnh vực sản xuất và kiểm nghiệm thuốc

Lĩnh vực sản xuất thuốc cung cấp số công việc lượng đông đảo và tiềm năng cho các bạn, những dược sỹ.

Các công ty lớn cấp Trung ương phải kể đến các Xí nghiệp Trung ương 1, 2, 3, 25, 26…  hoặc tại các địa phương có các công ty dược cấp tỉnh hoặc xí nghiệp dược phẩm tỉnh, cấp huyện.

Công việc của sinh viên Dược sau khi tốt nghiệp

Công việc của sinh viên Dược sau khi tốt nghiệp

Sản xuất thuốc chủ yếu nằm ở khu vực công ty Nhà nước, tuy nhiên, cũng có một số công ty tư nhân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm việc tại các công ty dược phẩm nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam.

Lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng thuốc cũng là một lĩnh vực rất thú vị trong ngành dược. Các bạn có thể liên hệ việc làm tại Viện kiểm nghiệm trung ương, các trung tâm kiểm nghiệm tỉnh, phòng kiểm nghiệm của xí nghiệp, công ty… Sau thời gian làm việc trong môi trường ngành Dược, nếu mọi người muốn học lên để nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp có thể lựa chọn hệ Cao đẳng Dược Liên thông Đại học để theo học. Thời gian theo học hệ đào tạo này cũng rất linh hoạt vì vậy mọi người có thể sắp xếp thời gian để theo học.

Làm việc trong lĩnh vực phân phối, lưu thông thuốc

Với điều kiện nước ta hiện nay, thuốc vẫn đang phải nhập khẩu từ nước ngoài là chủ yếu, đây đang là lĩnh vực hoạt động được nhiều dược sĩ lựa chọn. Sinh viên ngành dược sau khi tốt nghiệp có thể tham gia vào bất kì  khâu nào trong hệ thống phân phối thuốc từ trung ương tới địa phương.

Phân phối, lưu thông thuốc cũng là “khâu” thiết yếu để đưa thuốc đến với tất cả mọi người trong xã hội, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Ở cấp Trung ương: Tổng Công ty Dược Việt Nam, các công ty dược phẩm, công ty dược liệu. Ở địa phương: các công ty dược phẩm tỉnh, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp tư nhân dược, các hiệu thuốc, nhà thuốc tư nhân. Hoặc bạn có thể làm việc tại chính hiệu thuốc do bạn làm chủ cũng như các công ty dược nước ngoài đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn cũng có thể trở thành một chuyên viên Marketting Dược. Bên cạnh đó, tuỳ vào khả năng và trình độ, bạn có thể tham gia giảng dạy, công tác tại các trường trực thuộc Bộ Y tế như Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Y – Dược Tp. Hồ Chí Minh … Hoặc các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về ngành dược như: Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,...

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222