Liên thông cao đẳng y dược

Thứ năm: 28/03/2019 lúc 16:44
Bảo Bình

Chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là gì? Vì sao cần phải học chứng chỉ chuyển đổi?

Chứng chỉ chuyển đổi ngành y dược là gì? Vì sao cần phải học chứng chỉ chuyển đổi ngành học là thắc mắc của khá nhiều thí sinh hiện nay.

Chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là gì?

Chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược được áp dụng cho các đối tượng học liên thông chéo ngành. Nếu như những năm trước thí sinh chỉ được học liên thông cùng ngành học. Tuy nhiên theo quy định, bắt đầu từ năm 2017 thí sinh được phép liên thông dù không cùng ngành học. Tuy nhiên điều kiện cần để được liên thông là phải có chứng chỉ chuyển đổi của ngành học tương đương với ngành học liên thông.

Đào tạo chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược
Đào tạo chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược

Hiện nay đối tượng được học chứng chỉ chuyển đổi chính là các trường hợp học trung cấp các ngành thuộc cùng nhóm ngành sức khỏe như  trung cấp Điều dưỡng, Dược, Xét nghiệm...liên thông lên hệ Cao đẳng Y dược để nâng cao trình độ chuyên môn và bằng cấp. Sau đó, các học viên sẽ được giảng dạy theo một mô hình đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược chuẩn, nhằm tạo nên được những nguồn nhân lực chất lượng.

Có thể nói chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là tấm vé thông hành cho các bạn trẻ hiện nay có được cơ hội học tập đúng ngành mong muốn, lựa chọn lại hướng đi. Quy định mới này đã tạo rất nhiều thuận lợi cho thí sinh học liên thông theo ngành ưa thích. Vậy, Tấm bằng Liên thông và bằng chính quy hệ Cao đẳng Y Dược có khác nhau không?

Thời gian đào tạo đối với nhóm chuyển đổi Y Dược

Thời gian đào tạo đối với nhóm ngành cần phải học chuyển đổi Y dược là 20 tháng. Cụ thể các thí sinh cần phải học thêm 3 tháng chuyển đổi để có đủ điều kiện theo học.

Thí sinh muốn đăng ký học Liên thông Cao đẳng Y Dược có thể đăng ký học chứng chỉ chuyển đổi tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Với thời gian đào tạo 3 tháng sẽ được nhà trường cấp chứng chỉ chuyển đổi ngành và đủ điều kiện dự thi liên thông Cao đẳng Y Dược.

Điều kiện học liên thông Cao đẳng Y Dược
Điều kiện học liên thông Cao đẳng Y Dược

Hiện tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có các ngành Liên thông như: Liên thông lên Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng tạo nhiều thuận lợi hơn cho việc đăng ký học của thí sinh. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo liên thông, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược hệ chính quy và đủ điều kiện làm việc tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan nhà nước hoặc tư nhân. Hơn nữa bạn cũng hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học nếu như muốn nâng cao trình độ và chuyên môn.

Theo học Liên thông Cao đẳng Y Dược HCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo bởi tại đây hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất được đầu tư theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo công tác dạy và học một cách tốt nhất.

Đội ngũ giảng viên tại nhà trường phần lớn đều là những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa I-II...sẽ là những người trực tiếp hướng dẫn sinh viên, tạo nền tảng vững chắc ngay từ ban đầu. Đặc biệt trong quá trình học sinh viên còn được trực tiếp thực hành tại các bệnh viện do nhà trường liên kết nhằm tạo môi trường thực hành tốt nhất. Bệnh viện chính là môi trường mà sinh viên có thể nâng cao trình độ chuyên môn một cách nhanh nhất, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân...từ đó sẽ không còn bỡ ngỡ sau khi ra trường, đảm bảo công việc một cách tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết về đào tạo chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược cũng như về điều kiện Liên thông Cao đẳng Dược,... thí sinh liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Hiện có khá nhiều sinh viên hệ Cao đẳng sau khi học xong muốn học tiếp lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn....
Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học phí liên thông cao đẳng điều dưỡng bao nhiêu? Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?... Bài viết dưới đây sẽ...
02871060222